Sunday 16 January 2011

SRG Workshop - DHANAP,Gandhinagar

ધોરણ ૧ થી ૮ SRG અભ્યાસક્રમ પુનઃગઠન કાર્યશાળા

શ્રી ચંદ્રપ્રભ લબ્ધિધામ, ધણપ, ગાંધીનગર. તા. ૭ થી ૧૧ જાન્યુઆરી ૨૦૧૧

v ૭ જાન્યુઆરી ૨૦૧૧

Ø ૧૯:૩૦ થી ૨૧:૦૦

· અગાઉના વર્કશોપની ચર્ચા

· અગાઉ આપવામાં આવેલ ગૃહકાર્યનું વિષયવાર જૂથમાં વાચન

o પર્યાવરણ જૂથનાં બે પેટા જૂથ પાડીને ગૃહકાર્યનું વાચન કરાવવામાં આવ્યું તેમજ તેની ચર્ચા કરવામાં આવી.

· પાઠ્યપુસ્તકની ભૂમિકા પર ચિંતન કરવાનું આપવામાં આવ્યું.

o પાઠ્યપુસ્તક એવું શું કરે છે, જે અન્ય પ્રકારની સામગ્રી સાથે નથી થતું?

o પાઠ્યપુસ્તક ન હોય તો શું નુકસાન જાય ?

v ૮ જાન્યુઆરી ૨૦૧૧

Ø ૮:૩૦ થી ૧૧:૦૦

· ટપકા જોડો ની પ્રવૃત્તિ ERAC ફોર્મેટ પ્રમાણે કરાવવામાં આવી

o તે પ્રવૃત્તિને વિવિધ રીતે વિષયવાર કેવી રીતે સાંકળી શકાય ?

o આડાઅવળા ક્રમમાં આપેલા ૧ થી ૧૫ સુધીનાં બિંદુને એવી રીતે જોડો કે એક પણ લાઈન ક્રોસ ના થાય !

· પાઠ્યપુસ્તકની ભૂમિકા પર સામુહિક ચિંતન

o કોના માટે વધુ ઉપયોગી છે ? બાળક માટે ? શિક્ષક માટે? કે પછી વાલી માટે?

o તેમાં કેવા ગુણ હોવા જોઈએ ? (૧) સામાન્ય અને (૨) વિશિષ્ટ

Ø ૧૨:૩૦ થી ૧૭:૦૦

· પાઠ્યપુસ્તકના કેવા ગુણ હોવા જોઈએ ? (૧) સામાન્ય અને (૨) વિશિષ્ટ

· દરેક વિષયની Curriculum Outline પર જૂથનાં પસંદિત ૩ થી ૪ સભ્યો દ્વારા ચર્ચા.

Ø ૧૮:૩૦ થી ૨૧:૦૦

· અન્ય રાજ્યોનાં પાઠ્યપુસ્તકોનો અભ્યાસ

o વિશેષતાઓ મર્યાદાઓ

o તેના પર સામુહિક ચર્ચા

· પાઠ્યપુસ્તકોનું વિષયવસ્તુ કેવું હશે ? અને તે કેવા સ્વરૂપે રજુ થશે ?

v ૯ જાન્યુઆરી ૨૦૧૧

Ø ૮:૩૦ થી ૧૧:૦૦

· દરેક ધોરણમાં વિષયવાર સમયની ફાળવણી.

· સમયની ફાળવણી પર સામુહિક ચર્ચા

Ø ૧૨:૩૦ થી ૧૭:૦૦

· જૂથના ૩ થી ૪ સભ્યોને પસંદ કરી દરેક વિષયની Curriculum

Outline નું Finalization.

· દરેક જૂથ દ્વારા પોતાનાં વિષયના ગુણોનું ધોરણવાર વર્ગીકરણ

Ø ૧૭:૩૦ થી ૨૦:૦૦

· એક્ષ્પોઝર વિઝીટ : ફાર્મ હાઉસ

v ૧૦ જાન્યુઆરી ૨૦૧૧

Ø સવારે ૮:૩૦ થી ૧૧:૦૦

· દરેક જૂથ દ્વારા દરેક ધોરણમાં પોતાને મળેલ સમયની વિષયના ગુણવાર ફાળવણી.

· દરેક ગુણની ધોરણમાં કરાયેલ ફાળવણી પર વિષયજુથમાં ચર્ચા અને આખરી ઓપ.

· દરેક જૂથનાં ૧-૧ પસંદિત સભ્યનું અલગ જૂથ બનાવી Curriculum Outline નું એકંદરીકરણ

Ø સવારે ૧૨:૩૦ થી ૧૭:૦૦

· Syllabus Draft

o કુલ ઉપલબ્ધ સમય.

o વિષય શિક્ષણનાં મુખ્ય લક્ષ્ય અને તેનું મહત્વ.

o લક્ષ્યનું સમૂહીકરણ અને સમયનું પ્રમાણ

o શિક્ષણની મુખ્ય

§ પદ્ધતિ અને પ્રવૃત્તિ

§ સામગ્રી

§ વર્ગખંડમાં ઉપયોગ કરતી વખતે ધ્યાનમાં રાખવાની બાબતો

o મૂલ્યાંકન

o કક્ષાવાર સૂચી

o બીજા વિષયો સાથેનો અનુબંધ

· પર્યાવરણ જૂથમાં સુબીરજી દ્વારા પર્યાવરણ શિક્ષણ પર વિસ્તૃત ચર્ચા

o ભૌતિક પરિવેશ

§ કુદરતી

· જૈવિક

· અજૈવિક

§ માનવસર્જિત

o સામાજિક પરિવેશ

§ ઘર કુંટુંબ

§ ગામ વગેરે..

o સમયનો પરિવેશ

§ ભૂતકાળ

§ વર્તમાન

§ ભવિષ્ય

· Book Frame ની વિશદ્ ચર્ચા

o ઉદાહરણ સ્વરૂપે ગુજરાતી વિષયની Book Frameનું નિર્માણ

v ૧૧ જાન્યુઆરી ૨૦૧૧

Ø સવારે ૮:૩૦ થી ૧૩:૦૦

· ધોરણ ૩ નાં પર્યાવરણ વિષયની Textbook Frame નું નિર્માણ.

· વર્ણને આધારે શબ્દ અને મનપસંદ શબ્દ પરથી વાક્યોનું નિર્માણ, ત્યારબાદ તે જ વાક્યોને ક્રમ આપીને અર્થપૂર્ણ ફકરા સ્વરૂપે રજૂ કરવાની રોચક પ્રવૃત્તિ.

· ગૃહકાર્ય

2 comments:

Manan Buddhdev said...

all the points posted here are the notes of our diary in the workshops, a guide to those who are not present in them and also for the others to know the process and of course to reflect!

Unknown said...

નમસ્કાર,

તમારો બ્લોગ ખુબ જ સરસ છે.તેની થીમ, કલરની ૫સદગી અને સૌથી વઘારે અગત્યનું તેમાનું કન્ટેન વગેરે ખુબ જ આકર્ષક છે.


તમને ખુબ ખુબ અભિનંદન.....


યોગેશકુમાર બી. રાઠવા

સી.આર.સી વસેડી

તા.છોટાઉદેપુર જી. વડોદરા

મારો બ્લોગ : crcvasedi.blogspot.com
મારું ઇમેઇલ : crc.vdr.vasedi@gmail.com

Post a Comment